Thứ Tư, 15 tháng 1, 2020

Nagra Audio 60 năm bề dày lịch sử: Ampli Hi-end Thụy Sĩ

Nagra Audio từng là một phần của tập đoàn quốc tế Kudelski, tập đoàn này hiện nay hoạt động trong lịch vực truyền thông, dịch vụ kĩ thuật số và đặc biệt là các dịch vụ bảo mật số. Kudelski thuở đầu bao gồm cả mảng audio và thu thanh của Nagra, được thành lập năm 1951 bởi Stefan Kudelski, vốn là một người hiện ra ở Warsaw, Ba Lan. Khi chiến tranh trái đất nổ ra vào năm 1939, ông cùng gia đình tản cư tới hàng loạt các non sông ở Châu Âu như Hungary, sau đó là Pháp và sau cuối là Thụy Sĩ vào năm 1943. Stefan Kudelski quay về học tại Collège Florimont ở Geneva và sau đó là Học viện Ecole Polytechnique de Lausanne (EPUL), Viện công nghệ liên bang Thụy Sĩ năm 1948.



Năm 1951, Stefan Kudelski sáng lập ra Nagra (có tức là "ghi lại" trong tiếng Ba Lan), những vật phẩm trước tiên của tổ chức là các máy thu thanh cầm tay với tham số kĩ thuật tuyệt vời vào thời đó, có chất lượng được đánh giá rất cao. Năm 1997, một loạt các vũ trang audio cao cấp nhằm mục tiêu phục vụ đồng đội audiophile được Nagra giới thiệu như là một bước nhiều chủng loại hóa item và thị trường chưa từng có của thương hiệu này. Bước đi này đã ghi lại sự nhập cuộc chính thức của Nagra vào việc tạo ra trang bị amply hi end.


Năm 2012, bộ phận audio bao gồm cả mảng vũ trang thu thanh và vũ trang hi-end của Nagra tách khỏi Kudelski, hoạt động như một doanh nghiệp tự do với tên gọi là Audio Technology Switzerland S.A. (ATS). doanh nghiệp này sẽ thông suốt và kế thừa toàn bộ những di sản cũng như các thành tích đạt được của Nagra trong hơn 60 năm lịch sử ở lĩnh vực âm thanh.

Pre-amp phono PL-P được xem là cống phẩm đầu tiên trong lĩnh vực amply hiend của Nagra, nó được ra mắt vào năm 1997.


Bộ amply cao cấp đầu tiên, power-amp monoblock VPA (Vacuum Power Amplifier) được Nagra cho ra đời vào năm 1998.

Năm 1999, ra mắt amply hiend bán dẫn trước tiên MPA (Mosfet Power Amplifier).

Năm 2001, Nagra PL-L, pre-ampli trước tiên của hãng.

Năm 2003, Nagra giới thiệu bộ giải mã nhạc số đầu tiên mang tên Nagra DAC.

Năm 2005, Nagra cho ra đời 2 mẫu amply cao cấp với xây dựng vô cùng độc đáo dạng kim tự tháp gồm monoblock PMA và ampli stereo PSA.

Năm 2006, Nagra trình làng những đầu phát CD đầu tiên gồm CD-C, CD-P và CD-T.

Năm 2012, pre-ampli đèn Nagra JAZZ ra mắt để thay thế cho các model PL-L và PL-P, máy có vũ trang cả điều khiển từ xa.

Tiếp theo là pre-amp MELODY ra mắt trong cùng năm đó.

Cũng trong năm 2013, họ ra mắt thêm bộ cấp nguồn rời Nagra MPS nhằm mang tới dòng điện chất lượng cao cho các thiết bị nguồn phát.

Năm 2014, họ cho ra đời Nagra HD-DAC, bộ giải mã thu được rất nhiều chiến thắng của hãng.

hiện giờ, mảng hi-end của Nagra có phổ sản phẩm tương đối hoàn thiện từ đầu phát, giải mã, amply cao cấp tích hợp, pre-amp, power-amp cho đến bộ nguồn rời và các phụ kiện. Các cống phẩm của Nagra, luôn dành được những bình chọn rất cao của giới chuyên môn ở các kì triển lãm mập trên trái đất cũng như sự đón nhận tích cực từ phía người tiêu xài. Những amply hiend của Nagra mang những đặc trưng như bộ khuông vỏ tuyệt vời bằng kim loại sáng màu, rất dày. Tuy có kích tấc thường khá khiêm tốn mà ngược lại chúng luôn có được kĩ năng diễn giả thuyết phục, ngay cả với những dòng loa béo và cao cấp như Wilson Audio hay YG Acoustics.

Ở nhóm nguồn phát, Nagra có bộ 3 đầu phát CD gồm CDC (CD tích hợp DAC, pre-ampli), CDP (CD tích hợp DAC) và CDT (CD transport). Dường như là 2 bộ giải mã Nagra HD DAC và CLASSIC DAC. Chúng đều có khả năng xử lý trác tuyệt với PCM tối đa 32bit/384kHz, DSD tối đa 5,6MHz.

Nhóm Pre-amp có tới 5 model bao gồm 3 pre-ampli là Nagra CLASSIC PREAMP, Nagra JAZZ, Nagra MELODY cùng 2 pre-amp phono là Nagra BPS, Nagra VPS.

Nagra có 2 amply cao cấp tích hợp là Nagra CLASSIC INT (ampli bán dẫn) và Nagra 300i (ampli đèn).

Nhóm pow-ampli có 4 model gồm 2 bán dẫn Nagra HD AMP, Nagra CLASSIC AMP và 2 ampli đèn Nagra 300p, Nagra VPA.

Để cung cấp nguồn điện sạch và bình ổn cho các nguồn phát, Nagra có 2 bộ nguồn rời là Nagra MPS và Nagra ACPS II.

Trong khi hãng còn có thêm bộ đế chống rung cao cấp bằng kim loại Nagra VFS/VFS L giúp các máy audio của họ đạt được hiệu suất hoạt động tốt hơn.

Nagra Audio là một thương hiệu nổi tiếng với bề dày 60 năm của thương hiệu Hi-End tại Thuỵ Sĩ. Có thể nói những dòng cống phẩm như amply hiend của Nagra được kiến tạo tinh tế với chất lương cao cấp cùng âm thanh đi sâu vào trong long người nghe một âm thanh chân thật. hiện thời Nagra Classic AMP là dòng cống phẩm mới nhất cũng là vật phẩm được nhiều ý trung nhân âm nhạc chú ý đến nhất của Nagra. Toạ lạc Tầng 1, Tháp Hà Nội, 49 Hai Bà Trưng, Hà Nội kính mời các audiophile và các giới chuyên gia tới showroom của Công Audio để trải nghiệm trực tiếp chất âm nhưng Nagra HD AMP và các amply cao cấp khác của Nagra và có được những bình chọn tổng quan nhất nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét